Monday, June 1, 2009

ਪਿਆਰ ਦੇ ਪਿਆਰ 'ਚ

ਕਮਲਾ ਦਾਸ ..{ 31 ਮਾਰਚ 1934, 31 ਮਈ 2009 }

ਇਕ ਦਿਨ ਘਰ ਬਦਲਦਿਆਂ ਮੈਂ ਸੈਂਕੜੇ ਪੁਰਾਣੇ ਖ਼ਤਾਂ ਨੂੰ ਟੋਟੇ- ਟੋਟੇ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ।
ਇਹ ਮੇਰੇ ਦੋਸਤਾਂ ਦੇ ਖ਼ਤ ਸਨ -ਮਰਦਾਂ ਦੇ ਵੀ ਔਰਤਾਂ ਦੇ ਵੀ , ਸਾਰੇ ਪ੍ਰੇਮ-ਪੱਤਰ।
ਕਿਸੇ ਨਾ ਕਿਸੇ ਸਮੇਂ ਹਰ ਕੋਈ ਪਿਆਰ 'ਚ ਸੀ। ਮੇਰੇ ਪਿਆਰ 'ਚ ਨਹੀਂ,
ਪਿਆਰ ਦੇ ਪਿਆਰ 'ਚ ।।
...... ...... .....
ਹਰ ਔਰਤ ਦੇ ਅੰਦਰ
ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਇਕ ਬ੍ਰਿੰਦਾਵਣ
ਪਤੀ ਤੇ ਘਰ ਤੋਂ ਦੂਰ ਬਹੁਤ ਦੂਰ
ਇਕ ਬੰਸਰੀ ਦੀ ਆਵਾਜ਼
ਉਸਨੂੰ ਬਲਾਉਂਦੀ ਹੈ ਤੇ ਪੁਛਦੀ ਹੈ
ਉਸਦੀ ਚਮੜੀ ਤੇ ਪਈਆਂ ਝਰੀਟਾਂ ਬਾਰੇ
ਤੇ ਉਹ ਸ਼ਰਮਾਉਂਦੀ ਹੋਈ
ਦਿੰਦੀ ਹੈ ਜਵਾਬ
ਬਾਹਰ ਹਨੇਰਾ ਸੀ ਬਹੁਤ
ਕੰਡੇਦਾਰ ਝਾੜੀਆਂ 'ਚ
ਫਿਸਲ ਗਈ ਸੀ ।।
...... ...... .....
ਅੱਜ-ਕੱਲ੍ਹ ਕੋਈ ਪੱਤਰ ਨਹੀਂ ਲਿਖਦਾ । ਮਹਿਨੇ ਚ ਇਕ ਅੱਧ ਵਾਰ ਬੇਟੇ ਦਾ
ਫੋਨ ਆਉਂਦਾ ਹੈ । ਬਿਨ੍ਹਾਂ ਨਾਗਾ ਹਰ ਵਾਰ ਉਸਦਾ ਇਕ ਹੀ ਸਵਾਲ ਹੁਂਦਾ ਹੈ,
" ਤੁਹਾਡੀ ਤਬੀਅਤ ਕੈਸੀ ਹੈ ?" ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਕੁਝ ਮਿੱਠੀਆਂ ਗੱਲਾਂ
ਕਰ ਮੈਨੂੰ ਪੰਦਰਾਂ ਦਿਨਾਂ ਚ ਮਿਲਨ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ । ਉਹ ਅਜਨਬੀ
ਲਗਦਾ ਹੈ । ਉਹ ਉਹਨਾਂ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਨਾਮ ਨਹੀਂ ਜਾਣਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ,ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਮੈਂ
ਮਿਲਦੀ ਹਾਂ । ਫੋਨ 'ਤੇ ਤਿੰਨ ਮਿੰਟ ਦੀ ਬਾਤਚੀਤ ਉਸਦੀ ਆਤਮਾ ਲਈ ਕਾਫੀ
ਹੁੰਦੀ ਹੈ । ਉਹ ਮੇਰੇ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਦੂਰ ਹੈ । ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦੀ ਕਿ ਉਹ ਨਾਸ਼ਤੇ ਚ
ਕੀ ਖਾਂਦਾ ਹੈ ਤੇ ਐਤਵਾਰ ਦੀ ਛੁੱਟੀ ਕਿਵੇਂ ਬਿਤਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਉਹਦੇ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ
ਮੈਂਨੂੰ ਬਿਲ ਕਲਿੰਟਨ ਦੇ ਦਿਨ ਦਾ ਪਤਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।।

3 comments:

  1. Ajehe patran di jindgi vich chintan sme kadi kadi badi lod paindi hai Gurprit

    ReplyDelete
  2. Thank you Gurpreet for translating and posting it here. She has had an intriguing life. She will always be remembered. I remember having read her autobiography in college and I was always amazed at how a woman could be so liberated as to reveal so much.
    She lived life to the full. Tributes...

    ReplyDelete
  3. Well,Kamla Dass had the capacity to lay bare the hypocricy of human beings in general and underneath truth of male chauvinism of our times.

    ReplyDelete

ਓਕ

ਓਕ ਪਹਿਲਾ ਭਾਂਡਾ ਤੇਹ ਨੂੰ ਜਾਂਦਾ ਰਾਹ ਨਦੀ ਦਾ ਆਲਣਾ ਭਾਈ ਘਨੱਈਏ ਨੂੰ ਦੀਂਹਦਾ ਹਰ ਮੁਖ ਗੁਰੂ ਦਾ ਕੀਮਾ ਮਲਕੀ ਦੀ ਗਾਥਾ ਦਾ ਮਗਲਾਚਰਣ